SFX-TWL เป็น EA ที่กึ่ง Manual กึ่ง Auto โดยที่สามารถทำกำไรได้ง่าย ๆ ด้วยการตีเส้นแนวโน้ม (Tread Line) โดยรอให้ราคามีการวิ่งทะลุเส้นดังกล่าว (Breakout) แล้วค่อยเปิดออเดอร์ Follow ตาม คล้ายกับตัว Sell Stop หรือ Buy Stop ต่างกันที่ตัวนี้สามารถลากเส้น Tread Line เป็นตัวช่วยเปิดออเดอร์แทนที่จะเปิดออเดอร์แบบเส้นตรง และยังมีเมนูตั้งค่าต่าง ๆ ดังนี้

Lots = จำนวน lot

SL = Stop Loss

TP = Take Profit

Offer Points = จำนวน point ที่จะให้ EA ออกออกเดอร์หลังจากกราฟแตะโดนเส้นแนวโน้ม

Alert Zone Drag Point = เป็นการแจ้งเตือนขอบเขตอันตรายการเปิดออเดอร์ ในกรณีผู้ใช้งานลากเส้น Trand Line เปลี่ยนแนวโน้มจากเส้นเดิมแล้วเข้าไปอยู่ในเขตโซนที่กำหนด

วิธีการใช้งาน EA SFX-TWL 

  1. กำหนดการตั้งค่าต่าง ๆ ที่จะเปิดออเดอร์



  2. กำหนด TP, SL (หน่วยเป็น points) ถ้าไม่กำหนดให้ตั้งเป็นเลข 0 (ศูนย์)
  3. กำหนด Offer Points (หน่วยเป็น points) ซึ่งเป็นราคาที่บวกลบไปจากเส้นแนวรับแนวต้าน ถ้าไม่กำหนดให้ตั้งเป็นเลข 0 (ศูนย์)

    offer ea
  4. ตีเส้นแนวโน้ม โดยใช้เครื่องมือเส้นแนวทแยง Draw trendline (ไม่สามารถใช้เส้นแนวนอน Draw horizontal line ได้) ตรงแนวราคาที่เราคิดว่า..ถ้าราคาหลุดไปแล้วต้องพุ่งไปต่อแน่ ๆ ไม่เด้งกลับ สามารถตีเป็นเส้นแนวรับ (Support) แนวต้าน (Resistant) แนวนอนขนานกับแกนเวลาได้ หรือจะตีเส้นแนวทแยงก็ได้เช่นกัน
    draw trendline tool ea
  5. เมื่อตั้งเส้น EA จะให้ตั้งชื่อสำหรับเปิดออเดอร์โดยมีหลักการตั้งชื่อดังนี้



    หลักการตั้งชื่อ Trand Line
    - buy คือ เปิดออเดอร์ buy stop
    - sell คือ เปิดออเดอร์  sell stop
    - buy-limit คือ เปิดออเดอร์  buy limit
    - sell-limit คือ เปิดออเดอร์  sell limit

    โดย EA จะเป็นคนกำหนดลำดับชื่อให้เองเรียงจาก 1,2,3,.... ไปเรื่อย ๆ หากผู้ใช้งานตีเส้นขึ้นมาหลายเส้นเพื่อวางหลายระดับราคาเช่น buy 1, buy 2, buy 3 ในกรณีนี้ผู้ใช้เพียงแค่กำหนดชื่อ "buy" เท่านั้น ตัวเลขต่อท้าย EA จะช่วยจัดการให้เองอัตโนมัติ ตัว EA จะมีระบบป้องกันการวาง Trand Line ผิดตำแหน่ง ทำให้เปิดออเดอร์ขึ้นมาผิดพลาด

  6. เมื่อตั้งชื่อเสร็จแล้วหากกราฟไปถึงจุดที่เราตั้งไว้ก็จะออกออเดอร์ตามคำสั่ง



  7. Alert Zone Drag Point เมื่อกราฟใกล้ถึงจุดที่เราตั้งเส้นที่จะเปิดออเดอร์จะมี Alert แจ้งเตือน โดยจะใช้หน่วยเป็น Point ในการใส่ input

ความเสี่ยง EA SFX-TWL 

ความเสี่ยงของ EA ขึ้นอยู่กับการตีเส้นแนวรับแนวต้านของผู้ใช้ EA มีหน้าทำเป็นเพียงแค่ตัวช่วยออกออเกอร์เมื่อถึงจุดที่ตีเส้น

ผลการ Back SFX-TWL 

เนื่องจาก EA SFX-TWL  เป็น EA ที่ต้องใช้การตีเส้นของเทรดเดอร์การทำ Back Test จึงต้องอาศัยความรู้และความเข้าใจในการเทรดระดับนึงถึงจะเห็นเป็นกำไรหรือขาดทุนได้ โดยเทรดเดอร์ที่ต้องการจะใช้งาน EA สามารถทำ Back Test ได้ง่าย ๆ ด้วยการลองตีเส้นแนวรับแนวต้านแล้วปล่อยให้ EA รันไปจนถึงจุดที่ตีเส้นไว้

โบรกเกอร์ที่เหมาะสมกับ EA

เนื่องจาก EA SFX-TWL  เป็น EA ที่สามารถใช้ได้กับทุกโบรกเกอร์ ถ้าให้ดีกว่า ให้เทรดกับโบรกเกอร์ที่มีสเปรดน้อย และความมั่นคงสูงเช่น

  โบรกเกอร์  ดูรีวิวข้อดีข้อเสีย
 150702 icmarkets logo  ICMarkets  คลิก
 170306 tickmill logo  Tickmill  คลิก
 141119 thinkmarkets logo  Thinkmarkets  คลิก
 150620 xm logo  XM  คลิก
 150620 exness logo  Exness  คลิก
 140519 gmiedge logo  GMI

 คลิก

Download EA SFX-TWL คลิก